Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Toyota sẽ tăng giá xe ở Việt Nam?

Toyota đang cân nhắc tăng giá xe tại các thị trường mới nổi. Thông tin này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người có ý định mua xe tại nhiều thị trường.

Theo Japan Times, nhằm bù đắp cho tác động của đồng nội tệ đang yếu đi ở các thị trường mới nổi, Toyota có thể sẽ tăng giá bán xe tại các khu vực này. Cụ thể, các đồng nội tệ ở Brazil cũng như các thị trường mới nổi khác đang bị mất giá khiến lợi nhuận của các dòng xe sản xuất tại Nhật Bản bị đánh tụt do chi phí nhập khẩu phụ tùng tăng; và cũng khiến lợi nhuận của xe xuất khẩu sang các nước có đồng tiền yếu hơn bị ảnh hưởng.





Châu Á, mà cụ thể là Đông Nam Á là một trong các thị trường mới nổi của Toyota. Tuy nhiên, hãng xe Nhật sẽ cẩn trọng quyết định xem sẽ tăng giá ở thị trường nào cũng như sẽ tăng bao nhiêu bởi bước đi này sẽ có thể ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ.

Hãng xe Nhật Bản cũng dự tính tỷ giá hối đoái sẽ làm lợi nhuận của hãng giảm 95 tỷ yen trong nằm tài khóa này. Chính điều đó sẽ hạn chế tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tới 0,3% trong giai đoạn 12 tháng sau khi Toyota đạt mức lợi nhuận kỷ lục năm tài khóa trước.


Theo Chí Cường/ Sống Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét